Nhật Bản dự kiến trợ cấp thêm 10 man yên cho người dưới 18 tuổi

Postdate: 2299 lượt xem

trợ cấp thêm 10 man yên
Nhật Bản dự kiến trợ cấp thêm 10 man yên cho người dưới 18 tuổi

Vào ngày 4 tháng 11, chính phủ Nhật Bản và đảng cầm quyền 与党 đã quyết định trợ cấp thêm 10 man yên tiền mặt cho trẻ em và thanh thiếu niên dưới 18 tuổi, như một biện pháp hỗ trợ nhằm đối phó với sự lây lan của dịch CoVid-19 và thức đẩy kinh tế.

Đối tượng được trợ cấp

Những đối tượng dụ kiến sẽ được nhận tiền trợ cấp 10 man yên này bao gồm trẻ em và thanh thiếu niên từ độ tuổi 0-18 tuổi và không phân biệt trình độ học vấn hay mức độ thu nhập. Sẽ có khoảng 20 triệu đối tượng và ngân sách dự kiến sẽ rơi vào khoảng 2 nghìn tỷ yên. Theo kế hoạch, gói trợ cấp này sẽ được chu cấp vào mùa xuân năm 2022, thời điểm nhập học của học sinh và sinh viên ở Nhật Bản.

Ngoài ra, phía chính quyền đang lên phương án trợ cấp 30.000 yên (bằng point) cho tất cả các công dân sở hữu thẻ My Number nhằm mục đích thúc đẩy quá trình số hóa của chính phủ.

Vào tháng 4 năm ngoái, trong thời kỳ Nội các Abe, Chính Phủ đã quyết định trợ cấp 100.000 yên cho tất cả các công dân để đối phó với dịch CoVid-19. Tuy nhiên, một số ý kiến ​​cho rằng hầu hết sau khi nhận tiền trợ cấp, mọi người đều mang đi gửi tiết kiệm và việc thúc đẩy tiêu dùng đã không đạt kết quả như mong muốn.

Theo: Yomiuri

Đánh giá

Tài trợ


RELATED POST/BÀI VIẾT QUAN TÂM

Comment

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

cpi tháng 8 2021 nhật bản

CPI tháng 8 năm 2021 của Nhật Bản bằng với năm ngoái

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI), không tính mặt hàng thực phẩm tươi sống, trong tháng 8năm 2021 của Nhật Bản đã ngưng giảm và bằng với chỉ số cùng kỳ năm ngoái.

toyota giảm sản lượng

Toyota Motor giảm sản lượng 40% vì tình trạng thiếu chip

Tập đoàn ô tô Toyota đã thông báo sẽ giảm 40% sản lượng toàn cầu trong tháng 9 vì cuộc khủng hoảng chip toàn cầu và ảnh hưởng của dịch Covid-19.

hàng không nhật bản

Ngành hàng không Nhật Bản phục hồi mạnh mẽ sau dịch

Kết thúc năm tài chính 2023, 2 hãng hàng không lớn nhất Nhật Bản là JAL và ANA Holdings đều công bố mức doanh thu khủng nhất từ trước đến nay.

amazon đầu tư vào nhật bản

Amazon đầu tư 2.3K tỷ yên vào Nhật Bản, AI bùng nổ

Amazon Web Services (AWS), thông báo sẽ đầu tư khoảng 2,3 nghìn tỷ yên vào thị trường Nhật Bản để mở rộng các Data center và phát triển AI.

Điện thoại Galaxy Z Flip ở Nhật

Cách đây vài ngày Sam Sung đã cho ra mắt chiếc điện thoại smartphone màn hình gập dọc mang tên Galaxy Z Flip.Hãy cùng Japan Life Guide Blog tìm hiểu thông tin của chiếc điện thoại Galaxy Z Flip độc lạ này nhé.

Chào các bạn! Mình là Anh, người phát triển và quản lý trang web Japan Life Guide Blog này. Mình đã ở Nhật hơn 10 năm, đang sống ở Saitama và công việc chính hiện tại của mình là SE . Sở thích của mình là chơi thể thao, đi du lịch và đọc sách. Câu nói mà mình yêu thích nhất:”Không có con đường nào dẫn đến hạnh phúc mà Hạnh Phúc là một con đường” của thiền sư “Thích Nhất Hạnh”. Tại blog này mình sẽ chia sẻ tới mọi người những kiến thức cũng như kinh nghiệm cá nhân về các chủ đề như học tập hay quản lý tài chính ,v.v.  Hy vọng những chia sẻ của mình sẽ có ích đối với mọi người.

error: Xin đừng copy em !!!