Ra mắt máy tính lượng tử thương mại đầu tiên ở Nhật Bản

Postdate: 1243 lượt xem

Vào ngày 27/7, Đại học Tokyo và IBM Nhật Bản cho biết họ đã bắt đầu vận hành máy tính lượng tử thương mại đầu tiên ở Nhật Bản. Toyota, Mizuho FG và các công ty lớn khác sẽ tham gia nghiên cứu với vai trò là người sử dụng máy tính lượng tử thương mại trong lĩnh vực tài chính. Máy tính lượng tử do IBM sản xuất tại Hoa Kỳ đã được đưa vào hoạt động tại Trung tâm Sáng tạo Công nghiệp Mới Kawasaki(một cơ sở phát triển công nghiệp ở Thành phố Kawasaki).

Máy tính lượng tử của IBM đầu tiên tại Nhật Bản (Image: Nikkei)

Đây là trường hợp thứ hai IBM lắp đặt máy thực tế tại Nhật Bản sau Đức ngoài Hoa Kỳ. Nó mang ý nghĩa biểu tượng rằng Nhật Bản và Hoa Kỳ hợp tác nghiên cứu và phát triển công nghệ lượng tử như máy tính lượng tử. Trong những năm gần đây, Trung Quốc đã nhanh chóng tăng cường sự hiện diện của mình trong việc phát triển máy tính lượng tử, mà Mỹ đã dẫn đầu, và sự cạnh tranh giữa các quốc gia ngày càng gay gắt.

Máy tính lượng tử ở Nhật

Máy tính lượng tử trong tiếng Nhật được gọi là 量子コンピューター và máy tính lượng tử thương mại được gọi là 商用量子コンピューター.

Chiếc máy tính lượng tử thương mai đầu tiên ở Nhật này có tên gọi là “IBM Quantum Systems One” sử dụng 24 qubit lượng tử để tính toán song song. Tập đoàn IBM Japan cho biết, vì qubit dễ bị rung động, thay đổi nhiệt độ và sóng điện từ, IBM Quantum System One được niêm phong trong một hộp thủy tinh borosilicat có chiều dài và chiều ngang xấp xỉ 2,7 mét (chiều sâu không được hiển thị) và dày khoảng 1,3 cm … Khung được làm bằng nhôm và thép, đồng thời tích hợp hệ thống giữ lạnh, thiết bị điện tử điều khiển và vỏ máy, giúp tránh nhiễu rung.

Phát biểu của chủ tịch hội đồng sáng kiến đổi mới lượng tử

Tại cuộc họp báo ngày 27, ông Sato Yasuhiro, Chủ tịch Tập đoàn Tài chính Mizuho kiêm chủ tịch Hội đồng Sáng kiến ​​Đổi mới Lượng tử, nhấn mạnh rằng:

Để nền kinh tế Nhật Bản chiếm một vị trí khá trên Thế Giới và đạt được sự tăng trưởng cũng như phát triển bền vững, chúng ta không được tụt hậu trong sự phát triển của công nghệ.” 

Trước đó vào ngày 15/6, máy tính lượng tử thương mại đầu tiên tại châu Âu đã được ra mắt tại Stuttgart, bang Baden-Württemberg của Đức. Tại sự kiện ra mắt này Thủ tướng Merkel đã phát biểu: “Máy tính lượng tử là điều kỳ diệu của công nghệ và như một điểm sáng cho ngành công nghệ thông tin của nước Đức”.

Source:日経新聞

Đánh giá

Tài trợ


RELATED POST/BÀI VIẾT QUAN TÂM

Comment

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

giá iphone 14 tại nhật

Giá bán iPhone 14, iPhone 14 Pro Max tại Nhật Bản 

Giá iPhone 14 tại Nhật Bản được bán với giá từ 119.800 yen trên trang web chính thức của Apple và có thể đặt trước từ 21h ngày 9/9 (giờ Nhật).

so sánh sim linemo và rakuten mobile

So sánh sim LINEMO và Rakuten Mobile. Nên dùng loại nào?

So sánh triệt để sim LINEMO và Rakuten Mobile từ góc độ người dùng. Hãy xem xét để đưa ra lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình nhé.

hướng dẫn tạo tài khoản rakuten ở nhật

Hướng dẫn đăng ký tạo tài khoản Rakuten chỉ với 5 phút

Rakuten là một hệ thống có rất nhiều dịch vụ (mua sắm online,thẻ tín dụng,du lịch…) nên tạo tài khoản rakuten là việc rất cần thiết khi ở Nhật.

thanh toán mã qr code ở nhật

Các hình thức thanh toán mã vạch QR code nên dùng ở Nhật

Hiện nay ở Nhật có rất nhiều hình thức thanh toán mã vạch QR code trên điện thoại di động rất tiện lợi.Dưới đây là 5 ứng dụng thanh toán qr code thịnh hành ở Nhật.

kinh nghiệm làm thêm uber eats ở nhật

Kinh nghiệm làm thêm Uber Eats ở Nhật 2020

Cách đăng ký và các kinh nghiệm cần thiết khi làm thêm Uber Eats ở Nhật. Hiện nay ở Nhật Uber Eats đang là một công việc có thu nhập rất hấp dẫn.

Chào các bạn! Mình là Anh, người phát triển và quản lý trang web Japan Life Guide Blog này. Mình đã ở Nhật hơn 10 năm, đang sống ở Saitama và công việc chính hiện tại của mình là SE . Sở thích của mình là chơi thể thao, đi du lịch và đọc sách. Câu nói mà mình yêu thích nhất:”Không có con đường nào dẫn đến hạnh phúc mà Hạnh Phúc là một con đường” của thiền sư “Thích Nhất Hạnh”. Tại blog này mình sẽ chia sẻ tới mọi người những kiến thức cũng như kinh nghiệm cá nhân về các chủ đề như học tập hay quản lý tài chính ,v.v.  Hy vọng những chia sẻ của mình sẽ có ích đối với mọi người.

error: Xin đừng copy em !!!