Nhật Bản sẽ cấp hộ chiếu vaccine điện tử từ tháng 12

Postdate: 3068 lượt xem

hộ chiếu vaccine điện tử của nhật

Chính phủ Nhật Bản đã chính thức triển khai hộ chiếu vaccine để chứng minh công khai thực tế về việc tiêm vắc-xin và đồng thời nhằm khôi phục hoạt động kinh tế xã hội. Các đơn vị hành chính địa phương trên toàn quốc đã bắt đầu nhận đơn xin cấp giấy chứng nhận tiêm chủng vaccine COVID-19 kể từ ngày 26/7. Tuy nhiên việc cấp giấy chứng nhận tiêm chủng vaccine này bằng giấy tờ khá bất tiện và tốn kếm, vì vậy chính phủ Nhật Bản đang trong quá trình số hóa và phát triển ứng dụng hộ chiếu vaccine điện tử, có thể sử dụng tiện lợi trên điện thoại thông minh.

Chính phủ dự kiến việc hộ chiếu vaccine điện tử sẽ được bắt đầu vào khoảng tháng 12 năm nay.

Hộ chiếu vaccine điện tử ở Nhật Bản

Vào ngày 6/9 vừa qua một cuộc hội nghị thúc đẩy xã hội kỹ thuật số đã được tổ chức với sự tham dự của Thủ tướng Suga Yoshihide và tất cả các bộ trưởng liên quan khác. Tại cuộc hội nghị này, thủ tướng Suga đã chính thức phê duyệt chính sách cung cấp “hộ chiếu vaccine điện tử” mà ông Hirai-bộ trưởng bộ Kỹ thuật số đã bày tỏ ý định trong ngày ra mắt Bộ kỹ thuật số vào ngày 1 tháng 9 trước đó.

Khi chính phủ thực hiện số hóa, các thủ tục đăng ký sẽ chỉ có thể thực hiện trực tuyến và việc cấp chứng nhận tiêm chủng này sẽ được thay thế bằng việc gửi dữ liệu đến điện thoại thông minh của người dùng. Do đó người dùng sẽ không phải đến cơ quan hành chính để làm thủ tục nữa, đồng thời cũng sẽ dễ dàng mang theo.

hộ chiếu vaccine điện tử nhật bản
Mẫu hộ chiếu vaccine điện tử của Nhật Bản(Image: Nikkei)

Theo Ban Thư ký Nội các, sau khi đăng ký người dùng sẽ nhận được thông tin tiêm chủng vaccine và mã xác thực QR trên điện thoại. Các chốt kiểm dịch tại sân bay hay những nơi tương tự sẽ đọc mã QR bằng một ứng dụng chuyên dụng, nhằm kiểm tra chữ ký điện tử của nhà phát hành và xác nhận rằng thông tin tiêm chủng không phải là thông tin giả.

Ngoài việc cung cấp hộ chiếu vaccien điện tử, Bộ Kỹ thuật số Nhật Bản sẽ tiếp tục phát triển hệ thống thẻ My Number Card để thúc đẩy người dân sử dụng các dịch vụ hành chính trực tuyến thông qua ứng dụng Myna portal.

Theo Nikkei, IT media

Đánh giá

Tài trợ


RELATED POST/BÀI VIẾT QUAN TÂM

Comment

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Cách kiểm tra tài khoản ngân hàng Yucho trên điện thoại

Cách tải và đăng nhập để kiểm tra số dư tài khoản và lịch sử giao dịch ngân hàng Yucho trên chính chiếc điện thoại của mọi người.

vắc xin moderna có tạp chất lạ

Nhật Bản ngừng tiêm hơn 1,6 triệu liều vắc xin Moderna vì “tạp chất lạ”

Nhật Bản quyết định ngừng tiêm hơn 1,6 triệu liều vắc xin Moderna,sau khi nhiều trung tâm tiêm chủng của nước này ghi nhận tạp chất lạ trong các lọ vắc xin.

tạo tài khoản qoo10 ở nhật

Hướng dẫn tạo tài khoản mua hàng trên Qoo10 ở Nhật

Qoo10 là một hệ thống website bán hàng online giá rẻ nổi tiếng ở Nhật và được sáng lập vào hồi tháng 1 năm 2008. Bài viết này sẽ hướng dẫn mọi người cách tạo ID mua hàng trên qoo10.

cách làm thẻ costco ở nhật

Cách đăng ký làm thẻ thành viên Costco ở Nhật qua mạng internet

Costco là một chuỗi trung tâm mua sắm đa quốc gia và chỉ bán hàng cho thành viên với số lượng lớn.Cách đăng ký làm thẻ thành viên Costco ở Nhật như sau.

CÁCH GHI TỜ KHAI XUẤT CẢNH KHỎI NHẬT BẢN

Tờ khai xuất cảnh khỏi Nhật dành cho người ngoại quốc tưởng chừng đơn giản nhưng rất quan trọng,nếu ai không biết cách ghi sẽ không quay trở lại Nhật được. Nếu ai chưa biết cách ghi thì không nên bỏ qua bài viết này nhé.

Chào các bạn! Mình là Anh, người phát triển và quản lý trang web Japan Life Guide Blog này. Mình đã ở Nhật hơn 10 năm, đang sống ở Saitama và công việc chính hiện tại của mình là SE . Sở thích của mình là chơi thể thao, đi du lịch và đọc sách. Câu nói mà mình yêu thích nhất:”Không có con đường nào dẫn đến hạnh phúc mà Hạnh Phúc là một con đường” của thiền sư “Thích Nhất Hạnh”. Tại blog này mình sẽ chia sẻ tới mọi người những kiến thức cũng như kinh nghiệm cá nhân về các chủ đề như học tập hay quản lý tài chính ,v.v.  Hy vọng những chia sẻ của mình sẽ có ích đối với mọi người.

error: Xin đừng copy em !!!