Đánh giá mạng cáp quang Rakuten Hikari ở Nhật, hỗ trợ IPv6

Update: 6178 lượt xem

Theo khảo sát của Viện CNTT và truyền thông quốc gia Nhật Bản (NICT) cho thấy, kể từ khi đại dịch CoVid-19 bùng phát và lây lan trên diện rộng thì số lượng người phải làm việc online nhằm tăng cường giãn cách xã hội đã tăng lên rất nhiều. Để có môi trường internet đảm bảo, phục vụ cho công việc thì nhiều người đã chọn biện pháp như thuê bộ phát wifi di động hay lắp đặt mạng cáp quang cố định tại nhà. Khoảng từ mùa hè năm ngoái, Rakuten đã cho ra mắt dịch vụ mạng cáp quang với tên gọi là “Rakuten Hikari” và thực hiện chiến dịch khuyến mãi cho dùng thử một năm miễn phí nếu đang sử dụng mạng điện thoại di động của Rakuten.

Liệu tốc độ mạng Rakuten Hikari có đảm bảo không? Nó có những ưu và nhược điểm gì? Sau hơn 2 năm sử dụng, hôm nay mình sẽ để lại đánh giá, hy vọng nó có thể trở thành thông tin tham khảo đối với mọi người.

Rakuten Hikari là gì?

Như đã giới thiệu ở trên, Rakuten Hikari là dịch vụ đường truyền internet cáp quang được cung cấp bởi Rakuten Mobile. Đây là sự hợp tác giữa mạng lưới cáp quang Flets của NTT và nhà cung cấp dịch vụ băng thông rộng của Rakuten. Nói cách khác thì NTT Flets cung cấp đường truyền và Rakuten Mobile cung cấp dịch vụ internet. Dưới đây là bảng tóm tắt thông tin về dịch vụ cung cấp mạng cáp quang Rakuten Hikari. 

Bảng giá này chưa bao gồm các chương trình khuyến mãi và giảm giá.

Lưu ý: Chi phí thi công và lắp đặt sẽ khác nhau tùy theo từng khu vực và môi trường mạng cáp quang đang sử dụng hiện tại của bạn. Vì vậy trước khi đăng ký hợp đồng hãy mô phỏng giá cước hàng tháng và các chi phí khác tại đây. Những trường hợp đã sử dụng mạng cáp quang Flets trước đó và muốn chuyển sang Rakuten Hikari thông thường sẽ không phát sinh chi phí thi công lắp đặt này.

mạng cáp quang rakuten hikari
Mô phỏng chi phí mạng Rakuten Hikari

Ưu và nhược điểm của Rakuten Hikari

Ưu điểm

1. Tăng tỷ lệ điểm tưởng Rakuten Point

Nếu đăng ký hợp đồng mạng cáp quang Rakuten Hikari, tỷ lệ hoàn điểm sẽ được tăng thêm 1 lần khi bạn mua sắm tại Rakuten Ichiba. Điều này sẽ là lợi thế đối với những ai thường xuyên mua sắm tại Rakuten Ichiba cũng như đang sử dụng các dịch vụ khác của Rakuten. Nếu đang sử dụng mạng di động Rakuten Mobile, tỷ lệ hoàn điểm SPU sẽ được tăng thêm tối đa 3 lần, tổng cộng là 4 lần.

Ngoài ra, nếu bạn sử dụng thẻ tín dụng Rakuten Card để thanh toán giá cước mạng cáp quang Rakuten Hikari, bạn sẽ nhận được 1  cho mỗi 100 yên. Vì vậy, nếu có thẻ tín dụng Rakuten Card bạn có thể kiếm điểm Rakuten dễ dàng hơn từ Rakuten Hikari so với đường truyền cáp quang của các công ty khác .

2. Phí đăng ký và giá cước rẻ hơn các nhà mạng khác

Mặc dù chương trình khuyến mãi dùng thử 1 năm miễn phí của mạng cáp quang Rakuten Hikari đã kết thúc vào tháng 4 năm 2023. Tuy nhiên, xét về giá cước trong vòng 3 năm (1 hợp đồng) thì giá cước của Rakuten Hikari có xu hướng rẻ hơn so với các nhà mạng cáp quang khác.

Mặt khác, nếu bạn đang sử dụng mạng điện thoại Rakuten Mobile và đăng ký mới mạng cáp quang Rakuten Hikari thì sẽ được áp dụng khuyến mãi dùng thử mạng cáp quang 6 tháng miễn phí. Áp dụng khuyến mãi từ ngày 16/1/2024 ~ chưa có thời hạn kết thúc.

3. Hỗ trợ IPv6

Rakuten Hikari hỗ trợ giao thức internet thế hệ mới IPv6 vì vậy bạn có thể sử dụng internet một cách thoải mái và an toàn hơn. Vì chức năng mã hóa thông tin của giao thức IPv6 đã được tiêu chuẩn hóa và có nhiều chức năng bảo mật khác được cập nhật mạnh mẽ và chắc chắn hơn so với IPv4.

Ngoài ra, với các chuẩn truyền thông thông thường, rất dễ xảy ra tình trạng tắc nghẽn mạng hoặc khó kết nối trong các khung thời gian cao điểm có nhiều người sử dụng internet như ban đêm hoặc cuối tuần ,v.v. Chính vì vậy giao thức IPv6 đã ra đời để đối phó với tình trạng này. Qua gần 1 năm sử dụng mạng Rakuten Hikari mình cảm thấy khá hài lòng về mặt tốc độ truy cập internet.

POINT

Lưu ý: Hiện nay chưa có nhiều Router(cục phát wifi) hỗ trợ giao thức IPv6, vì vậy nếu bạn muốn sử dụng IPv6 hãy kiểm tra thông số kỹ thuật của Router đó nhé. Hoặc các bạn cũng có thể kiểm tra các Router hỗ trợ IPv6 của Rakuten Hikari tại đây.

4. Tổng chi phí rẻ hơn so với các nhà cung cấp khác

Dưới đây là bảng so sánh tổng giá cước(bao gồm mạng di động và mạng cáp quang) trong vòng 3 năm của các nhà cung cấp dịch vụ internet khác.

Nhà cung cấp dịch vụTổng chi phí 3 năm
(Nhà riêng, hộ gia đình)
Tổng chi phí 3 năm
(Chung cư, căn hộ)
Rakuten Mobile + Rakuten Hikari234,894 yên208,494 yên
Docomo + Docomo Hikari383,328 yên335,808 yên
au + au Hikari379,368 yên337,788 yên
Softbank + Softbank Hikari383,328 yên327,888 yên
Bảng so sánh này chưa bao gồm các chương trình khuyến mãi và giảm giá.

Kết quả so sánh trên cho thấy, nếu bạn chú trọng về chi phí sử dụng thì set Rakuten Mobile và Rakuten Hikari là một sự lựa chọn không tồi đúng không nào?

Nhược điểm

Đối với những ai đang sử dụng Rakuten UN-LIMIT VI  thì sẽ được miễn phí sử dụng Rakuten Hikari cho năm đầu tiên. Tuy nhiên Rakuten Hikari cũng có nhược điểm và một vài điểm cần lưu ý như sau.

1. Nếu hủy hợp đồng khi chưa hết hạn sẽ bị phạt tiền mặt


Cũng giống như nhiều nhà cung cấp dịch vụ internet khác, nếu bạn hủy bỏ hợp đồng khi chưa kết thúc thời hạn thì sẽ bị phạt 10,450 yên tiền mặt(đã bao gồm thuế). Mặt khác hợp đồng mạng Rakuten Hikari sẽ tự động gia hạn hợp đồng trước khi kết thúc thời hạn, vì vậy nếu bạn muốn hủy hợp đồng mà không tốn tiền phạt thì hãy hủy hợp đồng tại thời điểm 「更新月 = tháng gia hạn」. Thông thường tháng gia hạn sẽ là tháng thứ 37 kể từ khi đăng ký và sử dụng hợp đồng.

2. Nếu đăng ký mới sẽ tốn chi phí thi công

Đối với các trường hợp đăng ký mới và hiện tại chưa sử dụng mạng cáp quang Flets của NTT thì sẽ phát sinh chi phí thi công(kéo cáp) và lắp đặt thiết bị chuyển đổi cáp quang sang LAN(ONU). Chi phí thi công này sẽ được chia đều cho 36 tháng, ví dụ nhà riêng là 19,800 yên 36 tháng = 550 yên mỗi tháng và phí thi công đối với nhà chung cư là 16,500 yên 36 tháng = 458 yên mỗi tháng.

Còn nếu bạn đang sử dụng mạng cáp quang Flets và chuyển hợp đồng sang Rakuten Hikari thì sẽ không tốn chi phí thi công và lắp đặt này, vì nó đã có sẵn.

Đánh giá mạng cáp quang Rakuten Hikari ở Nhật

Dưới đây là kết quả so sánh tốc độ truy cập internet của mạng cáp quang Rakuten Hikari với mạng cáp quang Flets do Asahi net cung cấp, tại cùng thời điểm 21h đêm. Vì mình đã cài đặt giao thức IPv6 cho Router của mạng Rakuten Hikari, nên có thể nói tốc độ tải xuống của Rakuten Hikari chênh lệch một trời một vực so với Flets.

mạng cáp quang rakuten hikari
Tốc độ internet mạng cáp quang rakuten hikari

Nếu bạn chỉ sử dụng internet cho việc học tập hay làm việc và bạn chú trọng đến vấn đề chi phí thì Rakuten Hikari có thể là sự lựa chọn hợp lý dành cho bạn.

\ Đăng ký Rakuten Hikari /

楽天ひかり申し込み
4.5/5 - (2 bình chọn)

Tài trợ


RELATED POST/BÀI VIẾT QUAN TÂM

Comment

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

esim ở nhật bản

Tính năng của eSIM là gì? Các loại eSIM ở Nhật Bản 2020

Cùng với sự ra đời của iPhone XS năm 2018, chủ đề “eSIM” đã thường xuyên xuất hiện trên các phương tiện truyền thông khắp nơi trên Thế Giới. Vậy eSIM là gì ? ESIM khác với SIM thông thường như thế nào?

công nghệ mạng 5g rakuten

Rakuten xuất khẩu công nghệ ảo hóa mạng cho công ty viễn thông ở Đức

Tập đoàn Rakuten Group vừa thông báo với truyền thông họ sẽ xuất khẩu công nghệ ảo hoá mạng cho một công ty ở Đức với số tiền ước tính lên tới 200 tỷ yên.

sim giá rẻ ymobile

Sự khác biệt giữa sim giá rẻ UQ mobile và Ymobile năm 2021

Từ trước đến nay,sim giá rẻ Ymobile và UQ mobile không khác nhau mấy, nhưng từ tháng 2 năm 2021 trở đi,các gói cước của UQ mobile có nhiều ưu điểm hơn.

sim ahamo của docomo

Gói cước mới có tên ahamo của NTT Docomo chỉ với 2970 yên

Ngày 3 tháng 12 năm 2020 vừa qua, NTT Docomo đã chính thức công bố gói cước mới mang tên ahamo, chỉ với 2980 yên hàng tháng.

đăng ký sim giá rẻ biglobe

Đăng ký sim giá rẻ Biglobe đơn giản hơn bao giờ hết

Các bước đăng ký sim giá rẻ biglobe và cách thiết lập APN cho sim biglobe ở Nhật. Hiện nay sim gia rẻ Biglobe đưcọ đông đảo người Nhật sử dụng vì giá cực rẻ.

Chào các bạn! Mình là Anh, người phát triển và quản lý trang web Japan Life Guide Blog này. Mình đã ở Nhật hơn 10 năm, đang sống ở Saitama và công việc chính hiện tại của mình là SE . Sở thích của mình là chơi thể thao, đi du lịch và đọc sách. Câu nói mà mình yêu thích nhất:”Không có con đường nào dẫn đến hạnh phúc mà Hạnh Phúc là một con đường” của thiền sư “Thích Nhất Hạnh”. Tại blog này mình sẽ chia sẻ tới mọi người những kiến thức cũng như kinh nghiệm cá nhân về các chủ đề như học tập hay quản lý tài chính ,v.v.  Hy vọng những chia sẻ của mình sẽ có ích đối với mọi người.

error: Xin đừng copy em !!!