CÁN CÂN THƯƠNG MẠI NHẬT BẢN THÂM HỤT THÁNG THỨ 9 LIÊN TIẾP

Update: 1682 lượt xem

Theo thống kê thương mại do Bộ Tài chính công bố vào sáng ngày 19, cán cân thương mại của Nhật Bản đã thâm hụt 839,2 tỷ yên trong tháng 4 năm 2022. Đây là tháng thứ 9 liên tiếp kim ngạch nhập khẩu vượt quá kim ngạch xuất khẩu dẫn tới tình trạng thâm hụt cán cân thương mại.

cán cân thương mại nhật bản
Cán cân thương mại Nhật Bản thâm hụt tháng thứ 9 liên tiếp

Giá trị nhập khẩu cao kỷ lục

Kim ngạch nhập khẩu đạt mức cao kỷ lục do giá dầu thô và giá các tài nguyên khác tăng vọt. Giá trị nhập khẩu tăng 28% so với năm trước và đạt 8915 tỷ yên, đây là mức nhập khẩu lớn nhất theo tháng tính từ năm 1979. Cụ thể:

  • Thực phẩm nói chung: + 22%
  • Nguyên liệu thô: +12,8% (trong đó gỗ tăng 52,8%)
  • Nhiên liệu khoáng: +108,9% (trong đó dầu thô tăng 99,3% khí LNG tăng 151,6% và than đá tăng gần 200%)

Xét theo khu vực, giá trị nhập khẩu từ Nga đã tăng gần 70%, nhập khẩu từ các nước Trung Đông đã tăng hơn 90% do giá dầu thô tăng vọt.

Giá trị xuất khẩu sang Mỹ tăng trưởng tháng thứ 7 liên tiếp

Mặt khác, giá trị xuất khẩu của Nhật Bản trong tháng 4 đạt 8076 tỷ yên, tăng 12,5% so với năm trước. Vì được hưởng lợi từ việc giá yên thấp nên lĩnh vực xuất khẩu thép, nhiên liệu khoáng sản và ô tô đã tăng trưởng mạnh mẽ. Cụ thể:

  • Sắt thép: +37,1%
  • Nhiên liệu khoáng: +132%
  • Thiết bị y tế: +13,8%
  • Hàng hoá cao su: +22,3%
  • Máy dệt: +42,2%
  • Thiết bị điện: +8,7%
  • Ô tô: + 4,8% xe mô tô phân khối lớn +10,7%

Tính theo khu vực, các lĩnh vực xuất khẩu động cơ và ô tô sang Hoa Kỳ đã tăng 17,6% so với cùng kỳ năm ngoái, đánh dấu tháng thứ 7 liên tiếp tăng trưởng tích cực. Tuy nhiên, xuất khẩu sang Trung Quốc đã giảm 5,9%, đây là mức thấp nhất kể từ tháng 3/2020. Việc chính phủ Trung Quốc đóng cửa các thanh phố lớn như Thượng Hải đã ảnh hưởng đến hoạt động của hệ thống Logistics và nhà máy, vì vậy nhu cầu nhập khẩu hàng hoá từ nước ngoài của Trung Quốc đã giảm xuống.

Theo: Bộ Tài Chính Nhật Bản

Đánh giá

Tài trợ


RELATED POST/BÀI VIẾT QUAN TÂM

Comment

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

top 5 youtuber nổi tiếng ở nhật

Top 5 youtuber nổi tiếng đình đám ở Nhật năm 2020

Trong vài năm gần đây,Nhật Bản cũng như Thế Giới nổi lên nhiều kênh Youtube thu hút đông đảo sự quan tâm của giới trẻ. Bài viết này Japan Life Guide Blog sẽ giới thiệu với các bạn bảng xếp hạng 5 Youtuber nổi tiếng có lượng sub kinh khủng ở Nhật năm 2020.

Nhật Bản tăng mức lương tối thiểu trung bình toàn quốc lên 930 yên

Kể từ tháng 10 năm nay, Nhật Bản sẽ tăng mức lương tối thiểu thêm 28 yên, điều này có nghĩa là mức lương tối thiểu trung bình toàn quốc sẽ là 930 yên.

công ty vốn hóa lớn nhất nhật bản

Top 10 công ty có giá trị vốn hóa lớn nhất Nhật Bản năm 2024

Tìm hiểu về top 10 công ty có giá trị vốn hóa lớn nhất tại Nhật Bản và phân tích về các yếu tố ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của chúng.

yếu tố ảnh hưởng đến yên nhật

Đặc điểm đồng Yên – Các yếu tố ảnh hưởng đến đồng Yên Nhật

Đồng yên được coi là tài sản trú ẩn an toàn cho các nhà đầu tư. Cùng tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến đồng yên Nhật đặc biệt là lãi suất.

định giá klarna

Công ty Klarna được định giá 46 tỷ USD do Vision Fund 2 của SB dẫn đầu

Klarna đã huy động được 639 triệu USD trong vòng gọi vốn mới nhất do quỹ Vision Fund 2 thuộc tập đoàn SoftBank dẫn đầu. Klarna được định giá 46 tỷ đô la.

Chào các bạn! Mình là Anh, người phát triển và quản lý trang web Japan Life Guide Blog này. Mình đã ở Nhật hơn 10 năm, đang sống ở Saitama và công việc chính hiện tại của mình là SE . Sở thích của mình là chơi thể thao, đi du lịch và đọc sách. Câu nói mà mình yêu thích nhất:”Không có con đường nào dẫn đến hạnh phúc mà Hạnh Phúc là một con đường” của thiền sư “Thích Nhất Hạnh”. Tại blog này mình sẽ chia sẻ tới mọi người những kiến thức cũng như kinh nghiệm cá nhân về các chủ đề như học tập hay quản lý tài chính ,v.v.  Hy vọng những chia sẻ của mình sẽ có ích đối với mọi người.

error: Xin đừng copy em !!!