Cách bán hàng trên Mercari – ứng dụng chợ trời ở Nhật Bản

Update: 26191 lượt xem

cách bán đồ cũ trên mercari

Khi có những món đồ không cần sử dụng nữa mà bạn bỏ đi thì thật là lãng phí đúng không nào. Ngày nay, cùng với sự phát triển của công nghệ việc mua, bán đồ cũ qua mạng cực kỳ đơn giản và tiện lợi. Bài này Japan Life Guide Blog sẽ hướng dẫn mọi người cách bán lại những mặt hàng đồ cũ trên ứng dụng Mercari ở Nhật.

1. Các bước rao bán hàng trên Mercari

Bước 1-1: Tạo tài khoản Mercari

Để trao đổi mua bán trên ứng dụng Mercari bạn cần phải có tài khoản và làm thủ tục xác minh danh tính. Cách đăng ký mình đã chuẩn bị bài viết riêng ở phía dưới và đừng quên nhập mã giới thiệu UMCUYS để nhận khuyến mãi 500 point tương đương với 500 yên tiền mặt.

\ Tạo tài khoản Mercari /

Bước 1-2: Đăng nhập vào Mercari và chọn 出品

Sau khi đã có tài khoản của Mercari, bạn có thể đăng nhập vào ứng dụng Mercari trên điện thoại hoặc trình duyệt web trên máy tính.

https://www.mercari.com/jp/

Tiếp theo, nhấn vào nút 【出品=しゅっぴん】ở thanh Menu, rồi nhấn tiếp vào biểu tượng có chữ【出品】để đi tiếp.

cách bán đồ trên mercari
Cách bán hàng trên Merari

Bước 1-3: Nhập thông tin sản phẩm

Tiếp theo, hãy lần lượt tải lên hình ảnh và nhập thông tin mô tả mặt hàng mà bạn muốn đăng bán trên Mercari, như hình mẫu phía dưới. Nếu sản phẩm bạn muốn bán là sách hay comestic, chỉ cần quét mã QR của sản phẩm, thì thông tin của sản phẩm đó sẽ được hệ thống tự động nhập vào.

POINT

Bạn có thể chụp hình mặt hàng muốn bán ngay trên ứng dụng Mercari, nhưng để chất lượng hình ảnh được tốt và đẹp hơn thì nên chuẩn bị hình sẵn từ trước.

cách bán đồ cũ ở nhật
Tải lên hình ảnh sản phẩm
  • カテゴリー:Danh mục sản phẩm
  • ブランド:Thương hiệu/hãng
  • 商品の状態:Tình trạng sản phẩm(新品/未使用:mới/chưa sử dụng,未使用に近い:gần như mới,目立った傷や汚れなし:không có vết trầy xước đáng chú ý,やや汚れあり:hơi bẩn,傷や汚れあり:có bẩn và trầy xước,全体に状態が悪い:sản phẩm không được tốt)
  • 商品名:Tên sản phẩm(không quá 40 ký tự)
  • 商品の説明:Mô tả về sản phẩm, mặt hàng mà bạn muốn bán
cách bán hàng trên mercari
Cách rao bán hàng trên Mercari
  • 配送料の負担:Ai là người chịu chi phí vận chuyển (送料込み:người bán, 着払い:người mua)
  • 配送方法:Phương thức vận chuyển
  • 発送元の地域:Địa điểm gửi(chọn tỉnh thành nơi bạn gửi đồ)
  • 発送までの日数:Khi nào gửi(1~2日で発送:Gửi sau 1~2 ngày)
  • 販売価格:Giá sản phẩm mà bạn muốn bán
  • 販売手数料:Phí dịch vụ (10%) phải chi trả cho Mercari
  • 販売利益:Tiền lợi nhuận thu về sau khi bán

Bước 1-4: Đăng bán trên Mercari

các bán đồ cũ online ở nhật
Bán đồ cũ trên Mercari ở Nhật

Sau khi đã nhập xong thông tin sản phẩm mà bạn muốn rao bán thì nhấn vào nút【出品する】để bắt đầu Rao Bán. Hoặc nhấn vào【下書きに保存】để Lưu Nháp.

2. Cách gửi hàng trên Mercari

Sau khi món hàng của bạn đã có người hỏi giá hay đồng ý mua thì hệ thống sẽ gửi thông báo cho bạn. Các bạn có thể kiểm tra nội dung thông báo trong mục やりことリスト.

2-1. Cách gửi hàng Mercari ở Combini

Tiếp theo, hãy click vào nút 【取引画面へ】để Next. Sau đó chọn size sản phẩm cũng như phương thức gửi. Lần này mình sẽ gửi bằng ゆうパック của bưu điện và làm thủ tục ở Lawson nên sẽ chọn 【コンビニ用2次元コードを表示する】. Còn nếu bạn chọn làm thủ tục ở bưu điện hoặc quầy giao dịch của Yamato thì nhấn vào 【郵便局用2次元コードを表示する】hay【配送用のコードを表示する】.

cách gửi hàng trên mercari
Cách bán hàng trên Mercari

Khi đến các hệ thống Combini của Lawson các bạn sẽ thấy máy Smari màu trắng như hình phái dưới. Máy này sẽ thay nhân viên Combini tiêp nhận các món hàng của ゆうパック với điều kiện gói hàng có độ dày dưới 3cm, chiều dài < 34cm, cân nặng < 1kg.

cách gửi đồ trên Mercari
Máy Smari ở Lawson

Tiếp theo, hãy nhấn vào nút START phía tay trái màn hình phía dưới chữ ゆうパック, rồi đặt mã vạch Mercari của bạn lên trước camera của máy Smari để tải thông tin.

cách bán đồ trên mercari
Cách gửi hàng Mercari bằng Smari ở Lawson

Khi hệ thống load xong mã QR, các thông tin kiện hàng của bạn sẽ hiện ra trên màn hình. Hãy xác nhận lại xem có chính xác không, rồi sau đó nhấn vào【次へ】để tiếp tục.

cách gửi đồ bưu điện ở combini
Cách gửi đồ ở Combini

Tại đây, hệ thống sẽ hiện ra nội quy khi gửi đồ bằng dịch vụ ゆうパック của bưu điện. Hãy kiểm tra lại, sau đó check vào 【上記のご利用の注意に同意する】để đồng ý, rồi nhấn tiếp vào【発行する】để in ra phiếu gửi hàng (送り状).

cách gửi đồ ở combini
Gửi đồ mercari ở Combini

Sau đó, phiếu gửi hàng sẽ được in ra từ máy in phía tay phải. Các bạn dán lên mặt trước kiện hàng của mình ( phần có ghi chữ お客様控え là bạn giữ lại, không cần dán).

cách gửi đồ mercari
Cách gửi đồ mercari ở combini

2-1. Hoàn tất gửi đồ

Sau khi dán xong phiếu gửi, các bạn cho kiện hàng vào đây là xong thủ tục gửi.

gửi đồ mercari ở combini

3. Thông báo cho người mua

Sau khi gửi hàng xong,các bạn mở ứng dụng Mercari lên và nhấn vào 【商品を発送したので、発送通知をする】để gửi thông báo “Đã gửi hàng” cho phía người mua.

Cách bán đồ cũ trên mercari
Cách bán đồ cũ trên mercari

Tóm tắt

Trên đây là các bước rao bán và gửi hàng trên ứng dụng Mercari ở Nhật Bản. Sau khi người mua nhận được hàng và đánh giá chất lượng sản phẩm của bạn thì bạn sẽ chính thức nhận được tiền trong tài khoản Mercari. Bạn có thể sử dụng tiền này để thanh toán qua ứng dụng MerPay -メルペイ hoặc nhận tiền mặt về tài khoản ngân hàng. Tuy nhiên, để rút tiền từ Mercari về tài khoản ngân hàng, cần làm thêm các thủ tục đăng ký khác. Xem thêm thủ tục rút tiền từ tài khoản Mercari tại bài viết này.

Nếu thấy bài viết có ích hãy Chia Sẻ cho bạn bè cùng biết nhé ! Đừng quên theo dõi Fanpage để cập nhật nhiều thông tin hữu ích khác.

3/5 - (2 bình chọn)

Tài trợ


RELATED POST/BÀI VIẾT QUAN TÂM

Comment

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

chiến dịch myna point lần 2

Giải thích chiến dịch tặng Myna point lần 2 khi sở hữu thẻ My Number

Kể từ tháng 1 năm 2022, chiến dịch “Myna point lần 2” đã bắt đầu và số point mà những người sở hữu thẻ My Number có thể được nhận lên tới 2 man yên.

cách làm vé tháng trên điện thoại

Cách làm vé tháng tàu điện thẻ Suica trên điện thoại iPhone 2021

Suica Mobile là ứng dụng quản lý thẻ suica của tập đoàn JR. Cách làm vé tháng tàu điện thẻ Suica trên điện thoại iPhone như sau.

cách tạo phòng họp trên webex

Cách tạo phòng họp và bắt đầu trên Cisco WebEx Meetings

Cisco Webex Meeting là một ứng dụng linh hoạt và cực kỳ nổi tiếng cho hội họp, đào tạo trực tuyến. Cách tạo phòng họp và sử dụng Webex như sau.

ngân hàng online ở nhật

Các ngân hàng online hàng đầu ở Nhật Bản: Tiện lợi và An toàn

Việc sử dụng các dịch vụ ngân hàng online khi ở Nhật Bản, giúp chúng ta tiết kiệm thời gian, chi phí và quản lý dòng tiền dễ dàng hơn.

cửa hàng điện thoại ảo metaverse ở nhật

SoftBank ra mắt cửa hàng điện thoại di động ảo đầu tiên ở Nhật trên nền tảng Metaverse

Vào ngày 23 tháng 6 năm 2022, SoftBank đã thông báo rằng họ đã mở một cửa hàng điện thoại di động ảo đầu tiên ở Nhật trên nền tảng Metaverse.

Chào các bạn! Mình là Anh, người phát triển và quản lý trang web Japan Life Guide Blog này. Mình đã ở Nhật hơn 10 năm, đang sống ở Saitama và công việc chính hiện tại của mình là SE . Sở thích của mình là chơi thể thao, đi du lịch và đọc sách. Câu nói mà mình yêu thích nhất:”Không có con đường nào dẫn đến hạnh phúc mà Hạnh Phúc là một con đường” của thiền sư “Thích Nhất Hạnh”. Tại blog này mình sẽ chia sẻ tới mọi người những kiến thức cũng như kinh nghiệm cá nhân về các chủ đề như học tập hay quản lý tài chính ,v.v.  Hy vọng những chia sẻ của mình sẽ có ích đối với mọi người.

error: Xin đừng copy em !!!