Những trang web và công cụ hữu ích cho việc đầu tư chứng khoán ở Nhật

Update: 5620 lượt xem

web hữu ích chứng khoán ở nhật
Web hữu ích cho chứng khoán ở Nhật(image: freepik)

Thu thập thông tin là việc làm rất quan trọng đối với lĩnh vực đầu tư tài chính nói chung và chứng khoán nói riêng. Để kế tiếp chuyên mục chia sẻ về kinh nghiệm đầu tư chứng khoán ở Nhật, bài viết này mình sẽ giới thiệu với mọi người những trang web và công cụ miễn phí rất hữu ích cho việc đầu tư chứng khoán mà mình thường xuyên sử dụng.

Trang web tin tức về tài chính Thế Giới

1. Reuters

Reuters là một hãng thông tấn lớn nhất Thế Giới có trụ sở ở London. Reuters chuyên cung cấp các thông tin và tin tức liên quan đến lĩnh vực tài chính toàn cầu. Hiện nay Reuters có 3 phiên bản ngôn ngữ khác nhau trên trang web tin tức của họ đó là Tiếng Anh, Tiếng Nhật và Tiếng Trung. Vì vậy chỉ cần sử dụng Reuters là bạn đã có thể nắm bắt được một phần nào đó của thị trường chứng khoán trong nước hay Quốc Tế.

https://jp.reuters.com/

2. Bloomberg

web hữu ích cho chứng khoán
Web hữu ích cho việc đầu tư chứng khoán(Bloomberg)

Cũng giống như Reuters, Bloomberg News cũng là một trang web chuyên cung cấp tin tức liên quan đến kinh tế, tài chính toàn cầu. Trụ sở chính của Bloomberg được thành lập vào năm 1981 tại Midtown Manhattan, thành phố New York và sau đó vào năm 1987 trụ sở ở Tokyo cũng được thành lập và đi vào hoạt động. Bloomberg News có nhiều ngôn ngữ khác nhau, tuy nhiên với ngôn ngữ Tiếng Nhật chúng ta có thể đọc tin tức hay tra cứu thông tin thị trường miễn phí. Điều mà mình thấy Bloomberg tuyệt vời nhất đó là có thể xem tra cứu return, phí quản lý hay các thông tin khác của chứng chỉ quỹ ETF.

https://www.bloomberg.co.jp/

3. Báo Nikkei

Báo Nikkei(日経新聞) là một trong những tòa báo lớn nhất ở Nhật Bản, chuyên về các lĩnh vực tài chính, kinh doanh và doanh nghiệp. Nơi đây có đầy đủ các thông tin hữu ích dành cho nhưng ai quan tâm tới kinh tế Nhật Bản hay các bạn sinh viên sắp đi kiếm việc làm và các thành viên mới của xã hội. Sẽ mất một thời gian để làm quen với việc đọc, nhưng sau khi đọc vài tháng, bạn sẽ có thể hiểu được cảm giác mở rộng tầm nhìn của mình và có thể sẽ nghiện nó.

Báo Nikkei có 2 phiên bản miễn phí và mất phí, đối với những bài báo kinh tế thông thường bạn có thể đọc miễn phí. Với tài khoản miễn phí bạn cũng có thể cập nhật chuyển biến của thị trường chứng khoán. Tuy nhiên, những bài báo hay chứa những thông tin quý hiếm chỉ dành cho tài khoản pro với phí thành viên hơn 4.000 yên/tháng.

https://www.nikkei.com/

Công cụ hữu ích cho việc phân tích và lựa chọn cổ phiếu

1. 銘柄スカウター

銘柄スカウター là công cụ hỗ trợ việc phân tích cơ bản(fundamental analytics) doanh nghiệp ở Nhật Bản. Công cụ này do công ty chứng khoán Monex Shoken phát triển và quản lý, vì vậy để sử dụng công cụ này bạn cần mở tài khoản của công ty Monex. Sau một thời gian sử dụng công cụ này, mình nhận thấy 3 tính năng nổi bật của công cụ này như sau:

  • Có thể xem kết quả kinh doanh trong quá khứ bằng biểu đồ(tối đa 10 năm).
  • Dễ dàng kiểm tra và so sánh chỉ số PER,PBR hay tỷ lệ chia cổ tức bằng biểu đồ(tối đa 5 năm).
  • Có thể thêm các doanh nghiệp cùng ngành để đối chiếu và so sánh các chỉ số tài chính.

https://monex.ifis.co.jp/index.php

2. Kabutan

Kabutan(株探) là trang web tổng hợp về các cổ phiếu riêng lẻ ở Nhật, được vận hành bởi công ty MINKABU THE INFONOID, Inc. Trang web này có đầy đủ các thông tin trong báo cáo tài chính cũng như các dữ liệu liên quan khác, vì vậy kabutan là sự lựa chọn thích hợp để khám phá và lựa chọn các cổ phiếu có triển vọng.

Ngoài ra tại kabutan, bạn có thể tìm và lọc cổ phiếu theo phương pháp đầu tư của bản thân, như fundamental hay technical. Theo quan điểm cá nhân, đối với những ai thiên về trường phái đầu tư bằng phương pháp phân tích kỹ thuật thì việc thông qua kabutan để tìm thời điểm giao dịch thì sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Ví dụ như tìm điểm giao cắt vàng Golden Cross chẳng hạn.

https://kabutan.jp/

web hữu ích chứng khoán ở nhật
Web hữu ích cho chứng khoán ở nhật(Kabutan)

3. スーパースクリーナー

スーパースクリーナー là công cụ tìm và lọc cổ phiếu trong nước theo nhiều điều kiện khác nhau của công ty chứng khoán Rakuten Shoken. Với công cụ này bạn có thể dễ dàng tìm ra cổ phiếu đang được định giá rẻ hay các cổ phiếu tăng trưởng Tenbagger . Công cụ này bạn có thể sử dụng trên ứng dụng Rakuten iSPEED hoặc trên giao diện web.

4. finviz

web hữu ích cho chứng khoán
Web hữu ích chứng khoán quốc tế

Tiếp theo là finviz.com , trang web này rất hữu ích dành cho những ai đầu tư chứng khoán quốc tế đặc biệt là cổ phiếu Mỹ. Tại finviz bạn hoàn toàn có thể phân tích cổ phiếu riêng lẻ hay kiểm tra performance(tỷ lệ tăng giảm) của thị trường chứng khoán Thế Giới hay các công ty nằm trong chỉ số S&P 500.

Đối với cổ phiếu riêng lẻ, tại phần biểu đồ giá chứng khoán hệ thống sẽ tự động vẽ đường xu hướng(Trend Line) cho bạn để tham khảo. Đồng thời finviz cũng cung cấp đầy đủ các chỉ số tài chính cho bạn, như ảnh ví dụ phía trên của MSFT.

5. investing.com

investing là trang web tổng hợp liên quan đến Kinh Tế và thị trường chứng khoán Thế Giới rất nổi tiếng và đã có từ rất lâu năm. Hệ thống investing hỗ trợ rất nhiều ngôn ngữ khác nhau đặc biệt là có Tiếng Việt, vì vậy công cụ này rất thích hợp với những người mới bắt đầu và tiếng Nhật chưa thành thạo mấy. Trên biểu đồ chứng khoán của investing các sự kiện như chia cổ tức, chia tách cổ phiếu hay báo cáo tài chính đều được tích hợp và hiển thị, vì vậy rất dễ quan sát và nắm bắt thông tin kịp thời.

https://vn.investing.com/

6. Tradingview

web hữu ích cho chứng khoán
Công cụ phân tích kỹ thuật(Tradingview)

TradingView là trang web cung cấp các công cụ phân tích kỹ thuật chuyên sâu dành cho nhiều lĩnh vực đầu tư tài chính như  tiền kỹ thuật số , ngoại hối hay chứng khoán Thế Giới. Phải nói là TradingView là một công cụ không thể thiếu trong lĩnh vực đầu tư tài chính đặc biệt là chứng khoán. Tại TradingView bạn có thể đăng ký sử dụng miễn phí hoặc mua tài khoản Pro, hơn nữa bạn có thể tự tạo danh sách theo dõi và lưu cấu hình cài đặt theo ý muốn. Cá nhân mình thấy TradingView có những ưu điểm sau:

  • Có thể xem biểu đồ trực tuyến của thị trường chứng khoán Mỹ mà không mất phí.
  • Có thể chia sẻ biểu đồ, nhận định hay quan điểm các nhân lên diễn đàn mạng xã hội có sẵn của TradingView.
  • Có thể phân tích biểu đồ theo ý muốn với hơn 50 loại công cụ vẽ khác nhau như đường xu hướng, mức hỗ trợ .v.v.
  • Công cụ này được thiết kế và hoạt động trên nền tảng cloud vì vậy nó cho phép đồng bộ hóa giữa các thiết bị với nhau.

Tóm tắt

Trên đây là một vài trang web và công cụ hữu ích dành cho việc đầu tư chứng khoán ở Nhật mà mình thường xuyên sử dụng. Đương nhiên, ngoài những công cụ mà mình đã giới thiệu ở trên còn rất nhiều công cụ hữu ích khác như Yahoo Finance hay MT4 .v.v. Điều quan trọng nhất là chúng ta phải nắm bắt được cốt lõi và mục đích của việc phân tích chứng khoán, khi đã hiểu được nó thì chỉ cần sử dụng những tính năng có sẵn trên ứng dụng của các công ty chứng khoán như iSPEED cũng đủ để đưa ra quyết định đúng đắn rồi.

Nếu bạn đang sử dụng công cụ nào hữu ích nào khác ngoài những công cụ trên thì hãy giới thiệu ở phần bình luận để mọi người cùng biết nhé!

Xem thêm: Các chỉ báo căn bản trong phân tích kỹ thuật

5/5 - (2 bình chọn)

Tài trợ


RELATED POST/BÀI VIẾT QUAN TÂM

Comment

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ảnh hưởng của boj đến thị trường chứng khoán

Mối quan hệ, ảnh hưởng của BOJ đến Thị trường chứng khoán Nhật

Ngân hàng Nhật Bản (BOJ) có ảnh hưởng lớn đến thị trường chứng khoán Nhật Bản thông qua các chính sách tiền tệ và can thiệp ngoại hối.

lãi suất vay mua nhà ở nhật

Lãi suất vay mua nhà ở Nhật Bản: Nên chọn cố định hay biến động?

Lãi suất vay mua nhà trả góp ở Nhật Bản có hai loại chính đó là lãi suất biến động và lãi suất cố định, nhưng rất khó để đưa ra lựa chọn.

kiếm tiền online tại nhật

Các hình thức kiếm tiền online hiệu quả tại Nhật Bản

Kiếm tiền là chủ đề luôn được đông đảo cộng đồng quan tâm, vì tiền có vai trò rất quan trọng trong cuộc sống. Sau đây là 4 cách kiếm tiền online hiệu quả tại Nhật Bản.

đầu tư bitcoin ở nhật

Đầu tư bitcoin ở Nhật Bản như thế nào?

Bitcoin và Blockchain là gì? Đầu tư bitcoin ở Nhật như thế nào? Nếu bạn có hứng thú với tiền mã hóa cryptocurrency, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.

cách mua ngoại tệ tại rakuten

Cách mua ngoại tệ để giao dịch chứng khoán tại Rakuten Shoken

Khi mua chứng khoán Quốc Tế bạn có thể dùng tiền yên để thanh toán tuy nhiên lệ phí sẽ cao hơn. Vậy cách mua ngoại tệ tại Rakuten Shoken như thế nào?

Chào các bạn! Mình là Anh, người phát triển và quản lý trang web Japan Life Guide Blog này. Mình đã ở Nhật hơn 10 năm, đang sống ở Saitama và công việc chính hiện tại của mình là SE . Sở thích của mình là chơi thể thao, đi du lịch và đọc sách. Câu nói mà mình yêu thích nhất:”Không có con đường nào dẫn đến hạnh phúc mà Hạnh Phúc là một con đường” của thiền sư “Thích Nhất Hạnh”. Tại blog này mình sẽ chia sẻ tới mọi người những kiến thức cũng như kinh nghiệm cá nhân về các chủ đề như học tập hay quản lý tài chính ,v.v.  Hy vọng những chia sẻ của mình sẽ có ích đối với mọi người.

error: Xin đừng copy em !!!