Mercard là gì? Cách đăng ký thẻ tín dụng Mercard của Mercari

Update: 5180 lượt xem

thẻ tín dụng mercard

“Mercard” là một loại thẻ tín dụng được cung cấp bởi Merpay, Inc., một công ty con của Mercari. Đây là một loại thẻ tín dụng đặc biệt dành cho người dùng Mercari, được sử dụng để thực hiện các giao dịch mua sắm trên nền tảng Mercari hoặc thanh toán thông thường. Hãy cùng tìm hiểu các ưu nhược điểm và cách đăng ký thẻ tín dụng Mercard qua bài viết này.

Mercard là gì?

Mercard là một loại thẻ tín dụng đặc biệt mang thương hiệu thanh toán JCB và được phát hành bởi công ty Merpay. Mercard được liên kết với tài khoản Mercari của người dùng, cho phép họ dễ dàng thực hiện thanh toán cho các sản phẩm và dịch vụ trên Mercari mà không cần phải dùng đến các phương thức thanh toán khác. Người dùng cũng có thể sử dụng Mercard để mua hàng trực tuyến hoặc ngoại tuyến tại các cửa hàng hoạt động như đối tác của Mercari.

Tên thẻ Mercard
Phí thường niên Miễn phí trọn đời
Tỷ lệ tích điểm Từ 1 ~ 4%
※ Cộng thêm 8% vào ngày 8 hàng tháng
Thương hiệu thẻ JCB
Đối tượng đăng ký ・Từ 20 tuổi trở lên.
・Cư trú hợp pháp ở Nhật
Hạn mức sử dụng Tối đa 500.000/tháng
Thời gian phát hành thẻ Từ 4 ~ 7 ngày kể từ ngày đăng ký

Ưu điểm của thẻ Mercard

Đây là một loại thẻ tín dụng đặc biệt có nhiều ưu đãi hấp dẫn đối với người dùng Mercari, với tỷ lệ tích điểm thưởng lên đến 4% khi mua hàng trên Mercari. Sau đây Japan Life Guide Blog sẽ giới thiệu chi tiết các ưu điểm của thẻ Mercard.

Tỷ lệ tích điểm lên đến 4%

Tỷ lệ tích điểm của thẻ tín dụng Mercari (hay còn gọi là Mercard) có thể khác nhau tuỳ thuộc vào chương trình hoàn điểm thưởng của Mercari và điều khoản cũng như điều kiện của thẻ được áp dụng tại thời điểm cụ thể. Dưới đây là một số thông tin tổng quan về tỷ lệ tích điểm thẻ Mercard:

  • Tích điểm tối đa 4% khi mua sắm trong ứng dụng Mercari
  • Tích điểm 1% khi sử dụng ngoài Mercari

Tuy nhiên, không phải người dùng nào cũng được áp dụng tỷ lệ tích điểm 4%. Tại Mercard có một cơ chế tự động thay đổi tỷ lệ tích điểm của người dùng tuỳ thuộc vào trạng thái sử dụng trên Mercari hay các dịch vụ khác liên quan đến Mercari. Một năm hai lần vào các ngày 1 tháng 4 và ngày 1 tháng 10, hệ thống sẽ tự động thay đổi tỷ lệ tích điểm thẻ Mercard của người dùng.

Được tích điểm thêm 8% vào ngày 8 hàng tháng

Vào ngày 8 hàng tháng, tỷ lệ tích điểm thẻ tín dụng Mercard sẽ được cộng thêm 8% từ tỷ lệ tích điểm thông thường. Ưu đãi này không chỉ áp dụng khi bạn mua hàng trên Mercari mà ngay cả khi bạn sử dụng thẻ Mercard để thanh toán ngoài Mercari cũng được hưởng tỷ lệ cộng điểm này. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng số điểm được cộng thêm này sẽ bị giới hạn tối đa 300 point mỗi tháng.

Số tiền sử dụng x 8% = 300P
Số tiền sử dụng = 300P ÷ 8% = 3.750 yên

Ví dụ: trong trường hợp thẻ tín dụng Mercard của bạn có tỷ lệ tích điểm là 2%, bạn cần mua hàng trên Mercari với số tổng số tiền 15.000 yên để kiếm được 300 point. Tuy nhiên, vào ngày 8 hàng tháng bạn chỉ cần sử dụng thẻ Mercard để mua hàng trên Mercari với tổng số tiền là 3.000 yên thì đã có thể nhận được 300 point (300P ÷ (8% + 2%) = 3.000 yên).

Miễn phí thường niên trọn đời

Một ưu điểm hấp dẫn khác đó là thẻ Mercard miễn phí thường niên trọn đời giúp người dùng tiết kiệm chi phí phí duy trì thẻ hàng năm, vì không cần phải trả bất kỳ phí thường niên nào trong suốt thời gian sử dụng thẻ. Điều này đồng nghĩa với việc thẻ Mercard có thể được duy trì dễ dàng trong dài hạn mà không gây bất kỳ áp lực tài chính nào.

Thanh toán trả sau đa dạng, tự chọn ngày

Với thẻ tín dụng Mercard, người dùng có thể sử dụng pointsố dư kiếm được từ việc bán hàng trên Mercari, để thanh toán trả sau mà không cần rút tiền về tài khoản ngân hàng. Nếu số dư Mercari và point không đủ, thì hệ thống sẽ tự động trừ khoản còn thiếu từ tài khoản ngân hàng. Đây là một ưu thế lớn đối với những người tham gia kinh doanh bán hàng trên Mercari vì có thể tiết kiệm được thời gian và chi phí rút tiền.

Xem thêm: CÁCH RÚT TIỀN TỪ MERCARI VỀ NGÂN HÀNG

Ngoài ra, thẻ Mercard cho phép người dùng tự chọn một trong các ngày 6, 11, 16, 21, 26 hàng tháng, để thanh toán trả sau bằng cách tự động rút tiền từ tài khoản ngân hàng. Nếu đăng ký tài khoản ngân hàng và hoàn tất xác minh danh tính trên ứng dụng Mercari, bạn có thể thiết lập việc rút tiền tự động từ tài khoản ngân hàng đã đăng ký của mình.

Bảo mật an toàn với kiểu dáng Numberless Card

Thẻ Mercard sử dụng kiểu dáng Numberless Card vì vậy tính bảo mật và độ an toàn cao hơn so với thẻ tín dụng thông thường. Khác với nhiều thẻ tín dụng khác, hai mặt trước sau của thẻ Mercard không in số thẻ và ngày hết hạn mà chỉ in mỗi tên chủ thẻ ở mặt sau.

POINT

Thẻ Numberless Card (hay còn được gọi là thẻ không có số) là một loại thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ mà không có số thẻ in trên bề mặt của thẻ.

Đồng thời, thẻ Mercard cũng có thể có thiết kế tối giản hơn, tạo sự thẩm mỹ và hiện đại cho người dùng. Thẻ Mercard được làm bằng 85% nhựa tái chế, vì vậy cứ một chiếc thẻ Mercard sẽ giảm được khoảng 8,5% khí thải CO2.

Nhược điểm thẻ Mercard

Có thể nói Mercard là một loại thẻ tín dụng tuyệt vời dành cho người dùng của Mercari, tuy nhiên nó cũng có những mặt trái đáng chú ý như sau.

Chỉ hỗ trợ thương hiệu JCB

Đối với nhiều thẻ tín dụng trên thị trường đại chúng như thẻ Rakuten Card hay PayPay, người dùng có thể chọn một thương hiệu thanh toán từ “VISA, Master, JCB”, nhưng thương hiệu thanh toán quốc tế của Mercad chỉ là JCB.

JCB là gì?

JCB là viết tắt của Japan Credit Bureau, là một tổ chức tín dụng quốc tế có trụ sở tại Nhật Bản. JCB hoạt động như một công ty phát hành thẻ tín dụng và cung cấp các dịch vụ thanh toán cho các cá nhân và doanh nghiệp trên toàn cầu. Tuy nhiên, việc hỗ trợ thanh toán thẻ JCB tại các quốc gia khác chưa được phổ biến, nên một vài trường hợp bạn có thể sẽ không thể thanh toán.

Nếu bạn chỉ sử dụng Mercard cho mục đích giao dịch Mercari trong nước thì không vấn đề gì, nhưng nếu bạn muốn sử dụng nó ở nước ngoài thì nên cân nhắc lại.

Hệ thống tích điểm không rõ ràng

Người dùng có thể xem được tỷ lệ tích điểm của mình là bao nhiêu %, tuy nhiên Mercard không công khai các điều kiện cụ thể để được đáp ứng tỷ lệ tối đa 4%. Có thể nói đây là một điểm mập mờ đối với thẻ Mercard.

thẻ mercari
Hạn mức sử dụng và tỷ lệ tích điểm thẻ Mercard

Nếu sử dụng Mercad vào ngày 8 hàng tháng, người sẽ nhận được tỷ lệ tích điểm thêm 8% ngoài tỷ lệ tích điểm thông thường, nhưng nó lại có giới hạn tối đa là tối đa là 300 point. Ngoài ra, số điểm tích được từ thẻ Mercard hay Merpay chỉ có thời hạn 365 ngày kể từ ngày cấp.

Hạn mức sử dụng tối đa thấp

Hạn mức sử dụng của thẻ Mercard tùy thuộc vào thông tin tín dụng của người dùng, tuy nhiên tất cả người dùng đều có hạn mức sử dụng tối đa là 500.000 yên hàng tháng. Điều này có thể hạn chế khả năng sử dụng thẻ Mercard cho các giao dịch lớn hoặc những nhu cầu tài chính đặc biệt của người dùng.

Lãi suất thanh toán định kỳ cao “15%”

Khi sử dụng dịch vụ “thanh toán định kỳ – 定額払い“, người dùng có thể chia nhỏ số tiền thanh toán cho một giao dịch lớn thành các khoản trả góp nhỏ hơn trong thời gian quy định. Khác với hình thức trả góp 3 lần hay 5 lần như các thẻ tín dụng khác, với Mercari thực chất đây là một dịch vụ thanh toán quay vòng và người dùng sẽ phải chi trả lãi suất thực tế là 15%.

Ngoài tiền gốc ra chi phí mà bạn phải trả được tính bằng công thức sau:
Phí = Số dư x 15% ÷ 12 tháng x số tháng trả góp

Ví dụ, bạn chọn thanh toán định kỳ cho khoản tiền 120.000 yên, với số tiền trả góp hàng tháng là 40.000 yên thì bạn sẽ tốn thêm tổng cộng khoảng 4.000 yên tiền phí trả góp.

Không thể liên kết với Apple Pay hay Google Pay

Tại thời điểm hiện tại, thẻ tín dụng Mercard của ứng dụng chợ trời Mercari chưa thể liên kết được với Apple Pay và Google Pay. Vì vậy, người dùng không thể thanh toán QUICKPay bằng thẻ Mercard.

Cách đăng ký làm thẻ tín dụng Mercard

So với các thẻ tín dụng khác, thủ tục đăng ký mở thẻ tín dụng Mercard khá đơn giản vì tất cả được thực hiện trên ứng dụng Mercari. Để đăng ký thẻ Mercard bạn cần đáp ứng đủ các điều kiện sau:

  • Đủ 20 tuổi và cư trú hợp pháp ở Nhật Bản
  • Đã có tài khoản Mercari và hoàn tất quá trình xác minh danh tính

Nếu bạn chưa có tài khoản Mercari hãy tham khảo cách tạo tài khoản Mercari chi tiết tại đây.

Bước 1: Mở ứng dụng Mercari và chọn đăng ký

1-1. Sau khi đã có tài khoản Mercari và đã hoàn tất quá trình xác minh danh tính, hãy mở ứng dụng Mercari trên điện thoại lên và chọn menu trang cá nhân マイページ → 【メルカードの申し込み】.

1-2. Nhấn tiếp vào【申し込む】để di chuyển đến màn hình đăng ký.

1-3. Tại đây, bạn hãy đọc và kiểm tra các nội quy liên quan đến việc sử dụng thẻ Mercard. Sau đó nhấn check vào các ô vuông như hình bên dưới và nhấn vào【同意して次へ】để đồng ý nội quy.

cách đăng ký thẻ mercard
Cách đăng ký thẻ Mercard

Bước 2: Nhập thông tin đăng ký

2-1. Tiếp theo hãy nhập mật khẩu sử dụng thanh toán Merpay hoặc mở bằng FaceID nếu bạn đã thiết lập cho phép sử dụng.

2-2. Tại phần【カード申し込み】hãy nhập các thông tin cá nhân của bạn như hình minh họa phía dưới.

thẻ tín dụng mercard
Nhập thông tin đăng ký thẻ Mercard

2-3-1. Kéo màn hình điện thoại xuống phía dưới sẽ có mục xác nhận địa chỉ nơi nhận thẻ (nếu như được cấp), nếu giống với địa chỉ mà bạn đã đăng ký trong tài khoản Mercari thì chọn vào【はい】. Trường hợp, nếu địa chỉ không trùng khớp hoặc địa chỉ trong tài khoản Mercari đã cũ, bạn cần phải thực hiện thủ tục thay đổi địa chỉ.

2-3-2. Tại mục nghĩa vụ đóng thuế cho Mỹ theo đạo luật FATCA, nếu bạn không thuộc diện này thì chọn【該当しない】.

2-3-3. 利用目的:Mục đích sử dụng, nếu bạn muốn sử dụng cho việc mua sắm cá nhân thì chọn【ショッピング 個人用途】.

đăng ký thẻ tín dụng mercard
Nhập thông tin đăng ký

2-3-4. Tiếp theo, hãy đặt mật mã giao dịch 4 số cho thẻ tín dụng Mercard vào ô【暗証番号】và nhấn vào【入力内容を確認する】để đi tiếp.

2-4. Tại đây, hãy xác nhận lại các thông tin đăng ký mà bạn đã nhập, nếu không có gì sai sót, hãy nhấn vào【この情報で申し込む】để gửi thông tin đăng ký.

2-5. Sau khi gửi đăng ký, tiếp tục nhấn vào mục【口座登録に進む】để thực hiện thủ tục liên kết với tài khoản ngân hàng.

Bước 3 : Thiết lập liên kết ngân hàng

3-1. Tại đây hãy nhập thông tin tài khoản ngân hàng mà bạn muốn sử dụng để liên kết với Mercard, đồng thời chọn ngày thanh toán trả sau ở mục【引落し日】.

3-2. Nếu bạn muốn ưu tiên cho việc sử dụng số dư Merpay và point của Mercari để thanh toán thì nhấn chọn vào【残高・ポイントを優先的に使用】.

3-3. Cuối cùng hãy nhấn vào【この支払方法を保存する】để lưu phương thức thanh toán và hoàn tất đăng ký.

Hoàn tất đăng ký thẻ Mercard

Sau khi đăng ký xong, hệ thống sẽ gửi thông báo cho bạn trên ứng dụng Mercari và địa chỉ email mà bạn đã đăng ký liên kết với Mercari. Thời gian xét duyệt tối đa là 2 ngày và bạn có thể kiểm tra tình trạng xét duyệt ngay trên ứng dụng Mercari tại mục thanh toán 支払い như hình phía dưới.

Nếu được phê duyệt và cấp thẻ thì sau khoảng 5 đến 7 ngày kể từ ngày đăng ký, bạn sẽ nhận được thẻ vật lý. Để có thể sử dụng, bạn cần xác minh và cài đặt ban đầu trên ứng dụng Mercari.

Tóm tắt

Mercard là một loại thẻ tín dụng mới nổi ở Nhật Bản, cung cấp nhiều ưu đãi dành cho người dùng Mercari. Những ưu điểm hàng đầu của thẻ Mercard đó là miễn phí thường niên trọn đời, tỷ lệ tích điểm cao và hình thức thanh toán đa dạng.

Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng thẻ Mercard cũng có nhược điểm, bao gồm mức lãi suất cao khi không thanh toán đúng hạn, các khoản phí phát sinh như phí rút tiền mặt, phí chuyển tiền, hoặc phí giao dịch nước ngoài. Ngoài ra, hiện nay thẻ Mercard chỉ được hỗ trợ bởi thương hiệu thanh toán JCB trong nước Nhật, do đó không phải lúc nào cũng thuận tiện cho người dùng quốc tế.

3/5 - (2 bình chọn)

Tài trợ


RELATED POST/BÀI VIẾT QUAN TÂM

Comment

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

toyota đầu tư vào pin

Toyota quyết định đầu tư 1,5 nghìn tỷ yên vào pin xe hơi để cạnh tranh EV

Tập đoàn Toyota đã công bố vào ngày 7 rằng họ sẽ đầu tư 1,5 nghìn tỷ yên vào pin đối với các dòng xe hybrid và xe điện (EV) cho tới năm 2030.

Tiếng Nhật chuyên ngành IT phần 4 (Security)

Chào các bạn bài viết lần này Japan Life Guide Blog sẽ giới thiệu với các bạn 50 từ vựng tiếng nhật chuyên ngành security , giúp các bạn lấy được chứng chỉ quốc gia 情報セキュリティマネジメント(SG) hoặc IT passport do IPA cấp.

thuốc cảm cúm ở nhật

5 loại thuốc cảm cúm tốt nhất của Nhật năm 2022

Cảm cúm, với triệu chứng điển hình là đau cơ, mệt mỏi, sốt, ớn lạnh, có thể khiến bạn khổ sở. Đặc biệt ở Nhật nếu trình độ tiếng Nhật không tốt thì việc đi tới bệnh viện để khám cũng rất khó.

cách sử dụng rakuten pay

Ưu điểm và cách sử dụng ứng dụng Rakuten pay

Rakuten Pay(楽天ペイ) là một dịch vụ thanh toán thông minh trên điện thoại di động dành cho các thành viên của Rakuten.

kinh nghiệm chuyển việc ở nhật

Kinh nghiệm và thủ tục chuyển việc 転職 ở Nhật

Một ngày nào đó công việc hiện tại quá áp lực ,chế độ đãi ngộ không tốt khiến bạn mệt mỏi. Hay bạn muốn chuyển môi trường làm việc để học hỏi thêm kiến thức chuyên môn (専門知識をアップしたい).

Chào các bạn! Mình là Anh, người phát triển và quản lý trang web Japan Life Guide Blog này. Mình đã ở Nhật hơn 10 năm, đang sống ở Saitama và công việc chính hiện tại của mình là SE . Sở thích của mình là chơi thể thao, đi du lịch và đọc sách. Câu nói mà mình yêu thích nhất:”Không có con đường nào dẫn đến hạnh phúc mà Hạnh Phúc là một con đường” của thiền sư “Thích Nhất Hạnh”. Tại blog này mình sẽ chia sẻ tới mọi người những kiến thức cũng như kinh nghiệm cá nhân về các chủ đề như học tập hay quản lý tài chính ,v.v.  Hy vọng những chia sẻ của mình sẽ có ích đối với mọi người.

error: Xin đừng copy em !!!