So sánh sim LINEMO và Rakuten Mobile. Nên dùng loại nào?

Update: 3012 lượt xem

so sánh sim linemo và rakuten

LINEMO và Rakuten UNLIMIT là hai loại sim giá rẻ thịnh hành nhất ở Nhật Bản hiện nay, vì giá cước vừa phải và có nhiều ưu điểm nổi bật hơn so với các nhà mạng khác. Nhiều người có thể băn khoăn không biết nên chọn sim nào giữa LINEMO và Rakuten Mobile để phù hợp với nhu cầu sử dụng. Chính vì vậy trong bài viết này Japan Life Guide Blog sẽ so sánh chi tiết sim LINEMO và Rakuten Mobile, nếu bạn quan tâm hãy đọc đến cuối nhé!

So sánh sim LINEMO và Rakuten Mobile ①:Giá cước

Rakuten Mobile là một nhà mạng di động thứ 4 trong nước, được biết đến rộng rãi từ năm 2020 với giá cước rẻ nhất trong lĩnh vực này. LINEMO là một dịch vụ sim giá rẻ do SoftBank (một nhà mạng lớn ở Nhật) cung cấp và giá cước cũng cạnh tranh với Rakuten Mobile.

Sau đây là bảng tóm tắt giá cước từng plan của sim LINEMO và Rakuten Mobile.

Dung lượng hàng tháng sim LINEMO sim Rakuten Mobile
3GB

990 yên (ミニプラン)

※ Nếu sử dụng hết 3GB, tốc độ kết nối internet sẽ bị giới hạn ở 300Kbps.

1078 yên
20GB

2.728 yên (スマホプラン)

※ Nếu sử dụng hết 20GB, tốc độ kết nối internet sẽ bị giới hạn ở 1Mbps.

2.178 yên
Trên 20GB 3.278 yên
※ Nếu ở khu vực có đường truyền của Rakuten thì với mức giá này, bạn sẽ không bị giới hạn tốc độ kết nối internet và dung lượng.

Thông qua bảng so sánh về giá cước này, có thể thấy ngoài gói dung lượng 3GB thì chi phí hàng tháng của sim Rakuten Mobile rẻ hơn so với sim LINEMO.

Point

Nếu bị giới hạn tốc độ ở mức tối đa 1Mbps thì bạn vẫn có thể lướt web, SNS, xem bản đồ hay Youtube chất lượng 360p. Tuy nhiên nếu sử dụng plan 3GB của LINEMO và bị giới hạn tốc độ tối đa ở mức 300Kbps thì hầu như bạn chỉ có thể sử dụng LINE, Twitter và Youtube chất lượng 144p.

So sánh sim LINEMO và Rakuten Mobile ②:Tốc độ và chất lượng truyền dữ liệu

Trước đây, LINEMO có tốc độ tải xuống nhanh hơn Rakuten Mobile một cách áp đảo vì họ sử dụng đường truyền có sẵn của SoftBank từ lâu đời. Tuy nhiên, gần đây Rakuten Mobile đã đầu tư rất nhiều tiền vào việc phát triển công nghệ và mở rộng trạm sóng ảo nên tốc độ tải xuống của Rakuten Mobile đã được cải tiến một cách đáng ngạc nhiên. Mặt khác, tốc độ tải lên của Rakuten Mobile nhanh hơn nhiều so với LINEMO.

So sánh tốc độ trung bình (Tham khảo từ みんなのネット回線速度 tại thời điểm tháng 12 năm 2023)

  sim Rakuten Mobile sim LINEMO
Tốc độ tải xuống (Download) 85.45 Mbps 73.45 Mbps
Tốc độ tải lên (Upload) 30.41 Mbps 16.21 Mbps

Tốc độ đường truyền Internet trên smartphone phụ thuộc vào các yếu tố khác nhau như vị trí đo, thời gian đo, môi trường xung quanh nên không thể ước lượng chung được. Theo khảo sát thực tế, nhiều người sinh sống tại khu vực có đường dây riêng của Rakuten Mobile đều hài lòng với tốc độ truyền thông của Rakuten Mobile.

\ Không giới hạn data /

\ Dùng LINE miễn phí /

Trang chủ LINEMO

Tóm lại, nếu ở các khu đô thị lớn có đường truyền riêng của Rakuten Mobile thì tốc độ truyền dữ liệu giữa Rakuten Mobile và LINEMO không chênh lệch bao nhiêu. Tuy nhiên nếu ở khu vực không có đường truyền riêng của Rakuten Mobile thì tốc độ truyền dữ liệu sẽ chậm hơn nhiều so với LINEMO. Bạn có thể kiểm tra khu vực có hỗ trợ đường truyền riêng của Rakuten Mobile tại đây.

So sánh sim LINEMO và Rakuten Mobile ③:Nghe gọi

Với Rakuten Mobile, bạn có thể nghe gọi miễn phí các cuộc gọi trong và ngoài nước (ngoại trừ các tổng đài như 0570) khi thông qua ứng dụng “Rakuten Link“. Tuy nhiên, chất lượng cuộc gọi khi thông qua Rakuten Link sẽ không được như LINEMO nếu mạng di động hoặc Wi-Fi không ổn định.

Đối với LINEMO, người dùng sẽ được sử dụng ứng dụng mạng xã hội LINE miễn phí mà không tốn dung lượng. Mặt khác, bạn có thể dùng thử cuộc gọi miễn phí 5 phút (Kake houdai với giá 500 yên/tháng) trong vòng 1 năm với giá 0 yên, đây là một ưu đãi tuyệt vời.

Nghe gọi sim Rakuten Mobile sim LINEMO
Phí gọi điện trong nước

22 yên/30 giây
Nếu sử dụng Rakuten Link sẽ được miễn phí ※

22 yên/30 giây
Option Kake houdai 5 phút 550 yên/tháng
Được dùng thử miễn phí 1 năm
Option Kake houdai 15 phút 1.100 yên/tháng
Được dùng thử miễn phí 3 tháng
 
Option Kake houdai không giới hạn 1.650 yên/tháng
Được ưu đãi với giá 1.100 yên/tháng trong vòng 1 năm

So sánh sim LINEMO và Rakuten Mobile ④:Khuyến mãi và các dịch vụ khác

Tại Rakuten Mobile bạn có thể mua hoặc nâng cấp liên điện thoại mới với giá cực kỳ ưu đãi. Kể từ series iPhone 13 ra đời, Rakuten Mobile được biết đến với tư cách “nhà mạng bán iPhone rẻ nhất trong nước“.

Mặt khác tại LINEMO, SoftBank chỉ cung cấp dịch vụ sim giá rẻ chứ không bán thiết bị như điện thoại hay Wi-Fi cầm tay ,v.v.

  • Khi đăng ký sim Rakuten Mobile lần đầu tiên, bạn sẽ được tặng 8.000 point tương đương với 8.000 yên tiền mặt.
  • Khi đăng ký mới sim LINEMO với plan 20GB bạn sẽ nhận được 3.000 point vào tài khoản PayPay. Nếu chuyển mạng sang LINEMO và đăng ký plan 20GB (スマホプラン) bạn sẽ nhận được 10.000 point tương đương với 10.000 yên tiền mặt.
  • Khi đăng ký mới sim LINEMO hoặc chuyển mạng sang LINEMO và đăng ký plan 3GB (ミニプラン) bạn sẽ nhận được tối đa 7.920 point tương đương với 7.920 yên tiền mặt. ※ Khuyến mãi này áp dụng đến hết tháng 1 năm 2023.

Cả Rakuten Mobile và LINEMO đều cho phép người dùng thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc tài khoản ngân hàng. Đối với sim LINEMO tất cả mọi thủ tục đều thực hiện online, nhưng với Rakuten Mobile bạn vẫn có thể hỏi đáp hoặc làm thủ tục tại quầy bán hàng của họ.

Những ai nên sử dụng sim LINEMO

Những người thường xuyên sử dụng LINE để nhắn tin, gọi điện thì LINEMO là sự lựa chọn tuyệt vời. Ngoài ra, đường truyền của SoftBank được phủ sóng trên toàn quốc nên chất lượng và tốc độ truyền dữ liệu cũng rất ổn định.

  • Thường xuyên sử dụng ứng dụng LINE
  • Sinh sống ở khu vực chưa phủ sóng Rakuten Mobile
  • Không muốn chi trả quá 3.000 yên hàng tháng
  • Muốn sử dụng đường truyền ổn định
  • Muốn liên kết và sử dụng PayPay point
  • Đang sử dụng Y!Mobile hoặc SoftBank

Những ai nên sử dụng sim Rakuten Mobile

Tại Rakuten Mobile, chỉ với 3.278 yên hàng tháng bạn có thể lướt mạng thoải mái mà không lo hết dung lượng. Vì vậy, Rakuten Mobile rất thích hợp với những ai có nhu cầu sử dụng internet nhiều hơn 3GB/tháng và thường xuyên gọi điện.

  • Khu vực sinh sống có hỗ trợ đường truyền riêng của Rakuten Mobile
  • Muốn sử dụng nhiều data mà không lo về cước phí hàng tháng
  • Thường xuyên gọi điện
  • Muốn mua trả góp hoặc nâng cấp điện thoại với giá ưu đãi, đặc biệt là iPhone đời mới
  • Đang sử dụng nhiều dịch vụ khác của tập đoàn Rakuten.

Tóm tắt

Cả sim LINEMO và Rakuten Mobile đều có những ưu điểm riêng, vì vậy bạn hãy kiểm tra lại nhu cầu sử dụng của mình để đưa ra sự lựa chọn hợp lý.

\ Không giới hạn data /

\ Dùng LINE miễn phí /

Trang chủ LINEMO

  • Giá cước: Rakuten Mobile rẻ và hoàn hảo cho mọi người. LINEMO có 2 plan 3GB và 20GB để lựa chọn.
  • Chất lượng và tốc độ truyền thông: Nếu ở trong khu vực có đường truyền của Rakuten Mobile thì hoàn toàn OK. LINEMO ổn định trên toàn quốc vì sử dụng đường truyền của SoftBank.
  • Nghe gọi: Gọi điện bằng Rakuten Link sẽ được miễn phí hoàn toàn.
  • Dịch vụ khác: Mua trả góp hoặc nâng cấp iPhone tại Rakuten Mobile với giá cực kỳ ưu đãi.
4.4/5 - (14 bình chọn)

Tài trợ


RELATED POST/BÀI VIẾT QUAN TÂM

Comment

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

cài đặt wifi ở nhật

Hướng dẫn cài đặt Router Wifi Buffalo của Nhật

Chào các bạn ,ở những bài viết trước mình đã hướng dẫn các bạn cách đăng ký đường truyền cáp quang ở Nhật(Au,Softbank,NTT).Bài viết này Japan Life Guide Blog sẽ hướng dẫn các bạn cách thiết lập cài đặt choc router wifi Buffalo ở Nhật để tiết kiệm chi phí cho lĩnh vực internet.

hướng dẫn tạo tài khoản amazon ở Nhật

Hướng dẫn tạo tài khoản Amazon ở Nhật chỉ với 3 phút

Amazon là 1 trong những EC site bán hàng online được sử dụng phổ biến tại Nhật, vì mọi thứ trên đời đều được bán ở đây.

trang web chuyển việc tại nhật

Những trang web tìm và hỗ trợ chuyển việc tốt nhất tại Nhật Bản

5 trang web có thể tìm việc làm và hỗ trợ chuyển việc tốt nhất tại Nhật Bản. Nếu bạn muốn rời bỏ công ty hiện tại để chuyển đến một môi trường mới đừng nên bỏ qua bài viết này.

Tiếng Nhật chuyên ngành IT phần 4 (Security)

Chào các bạn bài viết lần này Japan Life Guide Blog sẽ giới thiệu với các bạn 50 từ vựng tiếng nhật chuyên ngành security , giúp các bạn lấy được chứng chỉ quốc gia 情報セキュリティマネジメント(SG) hoặc IT passport do IPA cấp.

cách hủy đăng ký ahamo

Cách kiểm tra tình trạng giao hàng hoặc hủy đăng ký sim ahamo

Cách kiểm tra tình trạng đăng ký hoặc hủy đơn đăng ký ahamo đơn giản bằng ứng dụng chuyên dụng.

Chào các bạn! Mình là Anh, người phát triển và quản lý trang web Japan Life Guide Blog này. Mình đã ở Nhật hơn 10 năm, đang sống ở Saitama và công việc chính hiện tại của mình là SE . Sở thích của mình là chơi thể thao, đi du lịch và đọc sách. Câu nói mà mình yêu thích nhất:”Không có con đường nào dẫn đến hạnh phúc mà Hạnh Phúc là một con đường” của thiền sư “Thích Nhất Hạnh”. Tại blog này mình sẽ chia sẻ tới mọi người những kiến thức cũng như kinh nghiệm cá nhân về các chủ đề như học tập hay quản lý tài chính ,v.v.  Hy vọng những chia sẻ của mình sẽ có ích đối với mọi người.

error: Xin đừng copy em !!!